Trang chủ Phụ nữ và làm đẹp ✅Cách làm trắng da ✅ Mụn đầu đen là gì? Chia sẻ 3 mẹo trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

Mụn đầu đen là gì? Chia sẻ 3 mẹo trị mụn đầu đen đơn giản tại nhà

bởi Lê Định
Theo dõi Massageishealthy trên Google News

Khắc phục mụn đầu đen như thế nào là hiệu quả và tốt nhất, đây là một trong những vấn đề khiến nhiều người nhức nhối nhất. Loại mụn này gặp ở mọi lứa tuổi và làn da khác nhau. Nhưng hay gặp nhất là ở những người có tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn.

Loại mụn này làm cho làn da của chúng ta trở nên sần sùi và mất đi vẻ đẹp trên mặt. Vậy để khắc phục điều đó trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn mẹo trị mụn đầu đen hiệu quả nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây.

Mụn đầu đen là gì?

Click để hiển thị dàn ý chính bài viết

Mụn đầu đen thực chất ban đầu là mụn trứng cá, do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và một phần nhô ở trên bề mặt da. Theo thời gian về lâu dài khi tiếp xúc với không khí phần đầu này bị oxy hóa và đổi sang màu đen.

Mụn đầu đen thực chất ban đầu là mụn trứng cá, do lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Mụn đầu đen thực chất ban đầu là mụn trứng cá, do lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Loại mụn này mọc ở khắp vị trí trên khuôn mặt nhưng nó tập trung nhiều nhất vẫn là vùng mũi. Vì khu vực này rất ít được che chắn, cho nên vi khuẩn và khói bụi dễ xâm nhập hơn.

Nếu không điều trị sớm mụn sẽ bị chai cứng và rất khó để điều trị. Để ngăn chặn điều đó trong phần dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo trị mụn đầu đen nhanh chóng nhất.

Tổng hợp một số mẹo trị mụn đầu đen đơn giản

1- Kinh nghiệm trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa thành phần giúp tẩy tế bào chết và chữa lành những vết thương do mụn đầu đen để lại. Ngoài ra, thành phần Sodium Pyrophosphatekem hỗ trợ đánh bay tất cả vi khuẩn gây mụn trên da.

Cách chữa mụn đầu đen bằng thuốc đánh răng như sau: Đầu tiên mọi người cần phải có một tuýp kem đánh răng loại màu trắng. Tiếp theo, vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm để cho các tế bào da mở ra. Sau đó, dùng bàn chải loại mềm bôi thuốc đánh răng lên vùng mụn, giữ khoảng nửa tiếng. Cuối cùng rửa mặt lại với nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần khoảng 2-3 là tốt nhất.

2- Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trứng gà chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng, nhất là protein nó vừa tốt cho sức khỏe người vừa tốt cho làn da. Chưa hết, trứng gà còn giúp da của chúng ta chống lại các tình trạng lão hóa hay các vấn đề về da như khắc phục mụn đầu đen, mụn cám.

Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Phương pháp này khá đơn giản: Mọi người chỉ cần lấy một quả trứng gà rồi tách lòng trắng trứng, để trong một cái bát. Sau đó lấy một chiếc vải mỏng thật sạch nhúng vào lòng trắng và ngâm khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn đắp chiếc khăn vải này lên mặt và để yên 16 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh. Thực hiện mỗi tuần khoảng 3-4 lần để đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm: Cách trị mụn đầu đen tận gốc tại nhà

3- Cách trị mụn đầu đen bằng baking soda với chanh

Baking soda có chứa thành phần giúp tẩy tế bào da chết một cách nhanh chóng, giúp tái tạo làn da mới. Trong khi đó nước chanh nguyên chất hỗ trợ trị mụn đầu đen vô cùng tốt. Đối với phương pháp này những ai sở hữu làn da quá mẫn cảm, chúng tôi khuyến cáo tốt nhất không nên áp dụng. Bởi trong chanh chứa 1 lượng acid rất lớn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lấy 3 muỗng baking soda, 4 muỗng nước lọc và 1 muỗng nước cốt chanh trộn chung trong một cái bát.
  • Bước 2: Thoa thành phần vừa thu được lên mặt và giữ nguyên khoảng nửa tiếng.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước mát. Bạn có thể thoa thêm toner để giữ ẩm cho da. Thực hiện công thức này mỗi tuần khoảng 3 lần là hiệu quả nhất.

Trên đây là 3 mẹo trị mụn đầu đen đơn giản nhất mà chúng tôi chia sẻ đến bạn, những công thức này chỉ thích hợp với những nốt mụn mới hình thành. Trong trường hợp mụn của bạn lâu năm, bị chai cứng sẽ không đem lại hiệu quả. Vì thế, mà cần phải sử dụng giải pháp tốt hơn. Chúc bạn thành công và sớm hết mụn.

 Tham khảo thêm các giải pháp chăm sóc da mụn khác tại vientrimun.vn

5/5 - (1 bình chọn)

You may also like