Trang chủ Công nghệ kinh tế marketing ✅ Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất và cách viết đơn xin thôi việc chuyên nghiệp nhất

Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất và cách viết đơn xin thôi việc chuyên nghiệp nhất

bởi Lê Định
Theo dõi Massageishealthy trên Google News

Bạn muốn thôi việc tại nơi hiện tại bạn đang làm vì một số lí do nào đó. Trước hết bạn cần viết một đơn xin nghỉ việc để gửi đến quý cơ quan nơi bạn đang làm việc.

Nhưng vấn đề xin thôi việc hoàn toàn không phải đơn giản nên bạn phải cần thận trong khâu viết hồ sơ thôi việc không gì bạn sẽ khó có thể được quý cơ quan cho chấm dứt hợp đồng.

Nhưng bạn không cần lo lắng vì Massageishealthy sẽ giúp bạn cách viết đơn xin nghỉ việc viết tay hay nhất năm 2019 để gửi đến quý cơ quan.

Như thế nào để có được những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất gửi cho sếp của bạn khi mà bạn không còn muốn tiếp tục làm việc tại đây nữa. Việc viết đơn xin nghỉ việc hay chính là cách giúp quá trình xin nghỉ việc của bạn diễn ra dễ dàng và suôn sẻ hơn rất nhiều.

Một lá đơn xin nghỉ việc hay và chuyên nghiệp nhất cũng tạo ấn tượng tốt cho các doanh nghiệp. Nó cho thấy  trình độ cũng như thái độ cực kì nghiêm túc của người lao động khi có nhu cầu xin nghỉ việc.

Vậy làm sao để có những lá đơn xin nghỉ việc hay và chuyên nghiệp nhất?  Nếu bạn quan tâm bạn có thể dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin cung cấp dưới đây.

Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất và cách viết đơn xin thôi việc chuyên nghiệp nhất

Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất và cách viết đơn xin thôi việc chuyên nghiệp nhất

I. Mẹo viết những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất, chuyên nghiệp nhất bạn có thể tham khảo

Click để hiển thị dàn ý chính bài viết

Để có được một lá đơn xin nghỉ hợp lý nhất. Tùy thuộc vào công ty hiện tại mà bạn đang làm việc mà bạn cân nhắc xem nên viết ngắn hoặc viết dài. Nhưng nếu bạn cẩn thận, thì hãy nên viết đầy đủ theo những thông tin cung cấp bên dưới:

Điều quan trọng nhất trong một lá đơn xin nghỉ chính là bạn nêu ra được những lý do chính đáng nhất như:

  • Do công việc gia đình bận rộn
  • Di chuyển nơi sinh sống.
  • Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp
  • Phải tham dự một khóa học
  • Tránh những lý do tiêu cực từ công ty.

Một số cách viết đơn xin nghỉ hiệu quả nhất chính là bạn có thể sử dụng theo mẫu. Trong đó bạn cần phải xác định thông tin về bản thân. Vị trí hiện tại và công việc, nếu bạn nghỉ làm thì sẽ bàn giao cho người nào? Thời gian nghỉ làm.

Trong khi chờ quyết định, cam kết tiếp tục thực hiện làm tốt các công việc bình thường.  Ngoài ra, bạn cũng cần tỏ ra thái độ hối tiếc khi phải nghỉ làm tại đây.

Và nhớ gửi lời cảm ơn tới các nhà quản lý, đồng nghiệp và hội đồng quản trị. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điều này để  viết cho những lá đơn xin nghỉ làm viết tay hoặc nghỉ làm không lương.

II. Những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất mời bạn đọc xem qua

Mẫu viết đơn xin nghỉ việc ngắn gọn

Với cách viết này bạn chỉ cần viết với đầy đủ các biểu ngữ, tên đơn.   Người nhận lá đơn như g “Kính gửi Giám đốc công ty xyz …”.

Ghi rõ ngày tháng làm đơn, nội dung gồm “Bây giờ tôi làm  đơn này mong công ty tạo điều kiện cho tôi nghỉ việc”   Chỉ định  rõ ngày tháng năm xin nghỉ làm và công việc sẽ bàn giao cho ai?….

Mẫu đơn xin nghỉ việc theo mẫu chung

Bạn nên viết là:

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập -Tự do-Hạnh phúc

        ……… ngày … .. tháng … .. 2019

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Hội đồng quản trị “xyz”.

Tên tôi là: …………. Làm việc trong phòng ……….   với công việc …

Bây giờ tôi xin Hội đồng quản trị cho tôi được nghỉ việc  vì lý do … từ  ngày  ..

Trong thời gian chờ đợi ban lãnh đạo có các quyết định chính thức, tôi vẫn sẽ làm việc nghiêm túc  Các tài liệu, giấy tờ và nội dung mà công ty cấp cho tôi, tôi sẽ giao cho người quản lý của tôi là: …….   Công việc hiện tại, tôi sẽ nhanh chóng bàn giao và ủy quyền cho ông/ bà:

Tôi chân thành cảm ơn !

Người nộp đơn

Mẫu đơn xin nghỉ việc hay và ấn tượng nhất

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban lãnh đạo công ty….

Trưởng phòng Nhân sự

Tên tôi là: ………………………………………. …. ………………………………………. ..

Làm việc tại bộ phận : ……………………………………….. .   .. …………………………………………

Tôi rất tiếc tôi sẽ không làm việc tại công ty… trong tương lai gần.   Tôi rất hạnh phúc và vinh dự  khi được làm việc tại đây trong suốt thời gian vừa qua.

Trong khi làm việc ở đây, công ty đã mang lại cho tôi may mắn để làm việc với các đồng nghiệp chân thành cùng với một môi trường làm việc tốt. Tôi chân thành chúc công ty sẽ đạt được những thành công lớn trong tương lai.

Tôi quyết định dừng công việc để tiếp tục nâng cao việc học của bản thân mình cũng như giải quyết một số công việc của gia đình trong thời gian sắp tới.

Tôi rất sẵn lòng giúp đỡ công ty trong việc đào tạo và hướng dẫn những người sẽ thay thế tại vị trí tối đang làm hiện tại nếu công ty có nhu cầu và sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của công ty với một vai trò khác nếu có thể.

Tôi chân thành cảm ơn công ty đã tin tưởng tôi trong quá khứ.   Một lần nữa, tôi rất mong muốn công ty gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Mẫu viết đơn xin nghỉ việc đầy đủ

Bằng cách viết này, bạn cần viết nhiều thông tin hơn so với những mẫu đơn ở trên. Tuy nhiên đây sẽ là cách thuyết phục ban lãnh đạo hiệu quả nhất:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

Hà Nội ,ngày ….

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Hội đồng quản trị

Phòng Nhân sự

Tên tôi là: …………………………………………………

Vị trí làm việc : …………………………………………..

Tôi xin trình đơn này mong  Hội đồng quản trị của Công ty đồng ý  cho phép tôi được nghỉ việc  từ … ngày … năm …

Lý do xin nghỉ: …………………………………….       .. ………………………………. ..

………………………………………… .. ………………………………………… .. ………… ..

Tôi tiến hành thông báo trước ….   ngày, kể từ ngày trình đơn xin nghỉ

Tôi sẽ thực hiện bàn giao công việc của mình cho: ……………… .. để tiếp tục công việc tôi đang làm

Tôi thực sự xin lỗi vì không thể tiếp tục làm việc tại công ty. Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi được làm việc tại công ty trong quá khứ.   Cảm ơn Ban Giám đốc và các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời gian qua.

Mong đợi hội đồng quản trị xem xét và phê duyệt.

Xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày … tháng … năm 2019

Người nộp đơn

Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh

Letter of Resignation

To: Board of Directors

Human resouces department

My name is: …………………………………………………

Working position: ………………………………………… ..

I hereby wish this Board of Directors to agree to allow me to take leave from … date … year …

Reason for leave: ……………………………………… ………………………………. ..

………………………………………… .. ………………………………………… .. ………… ..

I give advance notice …. days, from the date of application for leave

I will hand over my work to: ……………… .. to continue the work I am doing

I am really sorry for not being able to continue working at the company. I am really happy and fortunate to be working in the company in the past. Thank the Board of Directors and colleagues for helping me a lot in the past.

Expect the board to review and approve.

Sincerely thank!

Hanoi, date … month … 2019

Applicants

Bên cạnh việc biết cách viết đơn xin nghỉ phép đúng tiêu chuẩn. Khi viết đơn xin nghỉ phép của bạn cũng nên được viết rõ ràng, mạch lạc.   Kiểm tra chính tả, sử dụng các từ nghỉ chuẩn xác nhất để tạo nên đẳng cấp riêng của bạn.

Ngoài ra để có thể mong nhận được sự chấp thuận của nhà tuyển dụng về những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất  của bạn thì ứng viên khi viết đơn hãy cố gắng lựa chọn cho mình những lý do xin nghỉ việc chuẩn xác nhất.

Vieclambienhoa.vn là một cái tên mới trong lĩnh vực tuyển dụng và tìm việc tại Việt Nam. Khu vực cung cấp thông tin chủ yếu của website này là tỉnh Đồng Nai, TPHCM và Bình Dương. Đây được xem là bộ ba cực nóng trong thị trường việc làm hiện nay. Hàng trăm tin tuyển dụng được cập nhật mỗi ngày và dàn trải đều ra hơn 40 lĩnh vực.

Chắc chắn bạn sẽ tìm được một công việc tại –> Việc Làm Biên Hòa <– phù hợp với nhu cầu và năng lực bản thân, mức lương mong muốn.Hoặc bạn muốn trang bị thêm về kiến thức , kỹ năng ,thái độ yếu tố nào quan trọng nhất đối với sự thành công của con người thì tham khảo xem ngay>>  vieclambienhoa.vn đã chia sẽ nhé.

III. Các lý do xin nghỉ việc có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất, người lao động nên tham khảo

Trong một lá thư từ chức, phần luôn khiến chúng ta đau đầu nhất là viết ra lý do xin nghỉ việc.  Nếu có lý do chính đáng, làm sao giải thích khéo léo, khiêm tốn và dễ chấp nhận, và nếu vì lý do không tốt như lương thấp, đồng nghiệp xấu, môi trường nghiệp dư, thì cần viết như thế nào để che đậy?

Các lý do xin nghỉ việc có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất, người lao động nên tham khảo

Các lý do xin nghỉ việc có thể thuyết phục nhà tuyển dụng hiệu quả nhất, người lao động nên tham khảo

Bạn có thể lựa chọn 3 lý do thuyết phục nhất dưới đây để có những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất.

1Lấy lý do khách quan để xin nghỉ việc

Nếu bạn quyết tâm rời đi và không muốn bị công ty giữ lại như tăng lương hay giao cho làm vị trí những công việc tốt. Các lý do khách quan mà bạn có thể sử dụng bao gồm: chuyển nhà, chăm lo cha mẹ, sinh con,….

Bạn có thể viết:

Trong tương lai gần, gia đình tôi sẽ di chuyển / bố mẹ tôi bị bệnh / tôi dự định có con … Vì vậy, mặc dù tôi muốn, nhưng bây giờ tôi không thể tiếp tục làm việc tại công ty nữa.   Tôi hy vọng công ty  hiểu và chấp nhận đơn xin nghỉ việc của tôi.   

2 – Không muốn gây ảnh hưởng tới công việc của công ty

Lý do từ chức này thường được chấp nhận hơn bởi vì có vẻ như bạn đang vì lợi ích công ty chứ không phải do riêng bạn!

Nói chuyện với ông chủ của bạn ngay lập tức về việc bạn vướng mắc lý do cá nhân như thế nào, bạn thấy mình không thể làm việc hiệu quả và có thể đem tới những tác động xấu cho công ty.

Bạn có thể viết:

Vì một số lý do cá nhân, tôi phải ở nhà trong nhiều tháng tới. Tôi cũng thấy công việc của mình sẽ ảnh hưởng đến lợi ích chung của công ty. Vì vậy, tôi viết lá đơn xin nghỉ việc này  và mong được sự chấp thuận của hội đồng quản trị.         

3 – Mục tiêu nghề nghiệp của bản thân thay đôi

Đây cũng là một lý do rất khó khiến các ông chủ tiếp tục giữ bạn ở lại công ty. Hãy đề cập đến mong muốn của bạn về việc thay đổi nghề nghiệp cá nhân  sau một thời gian dài suy nghĩ.

Nếu có thể, hãy viết về cách bạn cảm thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc khác và tổ chức hiện tại không phù hợp. Tuy nhiên, lời khuyên này là dành cho những người đã nhận ra những gì họ thích và thực sự muốn theo đuổi nó.

Nếu bạn chỉ đang chạy các xu hướng  thì cần phải cân nhắc thật kĩ  trước khi lấy đó làm lý do để ghi lên những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất  của mình nhé!

Bạn có thể viết:

Tôi đã dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ về mục tiêu và định hướng của bạn thân và thấy rằng công việc hiện tại của tôi không còn phù hợp nữa.

Hiện tại, tôi cũng dành học thêm các lớp học buổi tối để hiểu thêm về ngành nghề  X. Tôi muốn nhận được sự thông cảm của công ty đối với quyết định của tôi.

Ngoài ra, đừng quên cho vào đơn xin nghỉ việc những công việc khác như: Việc bàn giao công việc, bày tỏ lòng biết ơn, yêu cầu chấp thuận lá đơn xin nghỉ

Bất kể lý do gì, hãy viết nó với sự chân thành và kỹ năng khéo léo nhất để không làm mất lòng nhau nhé!

IV. Một số lưu ý cần có trong đơn xin thôi việc, tăng tính chuyên nghiệp bản thân

Một số lưu ý cần có trong đơn xin thôi việc, tăng tính chuyên nghiệp bản thân

Một số lưu ý cần có trong đơn xin thôi việc, tăng tính chuyên nghiệp bản thân

1. Hãy cảm ơn cấp trên trong lá đơn xin thôi việc

Hãy giành những lời cảm ơn đến người cấp trên quản lý khi bạn còn làm việc. Khi viết đơn xin thôi việc, bạn hãy khéo léo gợi ra những kinh nghiệm mà mình đã học hỏi được từ “sếp” và đề cập đến tác động của công việc đã ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn như thế nào.

Cách viết đơn xin thôi việc mẫu: “Trước tiên, em/tôi muốn gửi lời cảm ơn đến anh/chị khi đã chấp nhận tôi là thành viên của dự án. Em/Tôi rất tự hào khi được làm việc tại Quý công ty và biết ơn sự chỉ dẫn của anh/chị”.

2. Thông báo thời gian chính thức xin thôi việc trong đơn

Đây là một điều hiển nhiên bạn phải làm để người sử dụng lao động có thời gian tuyển dụng người mới thay thế vị trí của bạn. Nếu tình chất công việc của bạn phức tạp thì thậm chí cấp trên có thể còn muốn bạn đào tạo người mới đến. Thời gian thông báo nghỉ thường là trước 15 ngày.

Cách viết đơn xin thôi việc mẫu: “Em/Tôi viết đơn này để thông báo xin nghỉ việc. Ngày cuối cùng làm việc của em/tôi tại Quý công ty sẽ là…” .

3. Tỏ ra lịch sự, nhã nhặn trong khi viết đơn xin thôi việc

Luôn tôn trọng cấp trên và có văn phong lịch sự, nhã nhặn cho dù bạn không còn làm việc cùng họ. Tôn trọng người khác để được họ tôn trọng lại.

Cách viết đơn xin thôi việc mẫu: “Em/Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong công việc biên tập viên tại Quý công ty. Chắc rằng, những kỹ năng bổ ích này sẽ theo em/tôi trong sự nghiệp của mình”.

4. “Lạc quan hóa” trong cách viết đơn xin thôi việc

Người sử dụng lao động có thể sẽ bất ngờ, rối ren (thậm chí là buồn) khi nhận được là đơn xin thôi việc của bạn.

Do đó, cách viết để lá đơn xin thôi việc trở lên không bị “ảm đạm” là bạn nên giành những lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất cho “sếp” cũ của mình.

5. Thể hiện sự chuyên nghiệp trong thư xin nghỉ việc

Một lá thư xin thôi việc phù hợp chắc chắn sẽ giúp bạn rời khỏi công ty trong tốt đẹp, đồng thời giúp bạn duy trì các mối quan hệ trong tương lai.

Hãy nhớ thể hiện sự chuyên nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, và hãy chứng tỏ với sếp rằng, bạn rất vui đã được làm việc cùng mọi người. Bằng cách đó, bạn sẽ được đánh giá tích cực nếu công ty sau này tham khảo ý kiến của sếp cũ.

6. Ngôn ngữ xúc tích

Một trong những nguyên tắc đầu tiên của một lá thư xin thôi việc là bạn cần phải viết ngắn gọn, súc tích, và dùng những ngôn từ thân thiện.

Cho dù bạn có bất mãn với công ty hay cấp trên, hãy viết những điều tích cực và tránh sa đà vào cảm xúc.

7. Hạn chế giải thích lý do nghỉ việc

Hạn chế nêu ra lời giải thích tại sao bạn quyết định rời bỏ công việc, tại sao bạn ghét công việc của mình, nơi bạn sẽ làm việc trong tương lai, và họ sẽ trả cho bạn bao nhiêu…

Hãy đưa ra một lý dọ bạn thấy thuyết phục như gia đình chuyển chỗ ở, hoặc lập gia đình…

Tuy nhiên, cách tốt nhất là trình bày đơn giản: bạn sẽ chuyển tới một công ty đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ABC… Sự thật đôi khi có thể gây mất lòng nếu bạn không cẩn thận.

8. Sẵn sàng trước “giờ G”

Một vài công ty có “luật”, hễ nhân viên gửi đơn xin thôi việc là họ phải rời nơi làm việc ngay lập tức. Không có sự trì hoãn. Điều này rất đáng để bạn cân nhắc trước khi gửi đơn.

Hãy tự đặt câu hỏi: Mình đã lấy hết các tài liệu cá nhân trong máy tính ở công ty chưa? Mình đã xoá sạch các dữ liệu trong máy tính và trên bàn làm việc – những thứ có thể là vũ khí để sếp cũ chống lại mình chưa?

Cũng cần đặt câu hỏi, nếu mình phải rời công ty ngay lúc này, liệu rằng có khả năng mình sẽ không nhận được thanh toán ngay trong vài tuần tới không?…

Do đó hãy nghĩ đến tất cả những việc bạn chưa giải quyết và cần giải quyết ngay trước khi gửi đi lá đơn thôi việc.

9. Không đùa với luật

Đầu tiên, bạn phải chắc rằng tất cả những thứ mà bạn viết trong đơn xin thôi việc phải đúng và hợp pháp, thậm chí cả về ngày bạn viết đơn, ngày cuối cùng bạn ở công ty.

Điều này thực sự rất quan trọng. Vì sao ư? Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải có trách nhiệm pháp lý với bất cứ nhiệm vụ nào sau khi bạn xin thôi việc.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lịch sự tạo cơ hội để công ty của bạn có một khoảng thời gian để chuẩn bị cho sự ra đi của bạn. Ít nhất là 2 tuần.

10. Nhận xét của sếp cũ

Trước khi chuyển công tác, bạn thường mong nhận được những lời nhận xét tốt nhất. Để có được điều này, bạn cần có mối quan hệ tốt với sếp cũng như các đồng nghiệp cũ.

Tất nhiên nó phụ thuộc vào thái độ của bạn với những người xung quanh trong suốt thời gian bạn làm việc.

Hãy nhớ, nếu như hồ sơ xin việc của bạn có những lời nhận xét tốt và tích cực từ phía đơn vị cũ, cơ quan cũ, bạn sẽ có nhiều cơ hội nhận được thiện cảm cũng như công việc tốt ở công ty mới.

Cách viết đơn xin thôi việc mẫu: “Trong thời gian gắn bó cùng Quý công ty, em/tôi đã cố gắng hết sức mình để đảm bảo công việc luôn được hoàn thành trôi chảy. Em/Tôi mong anh/chị chấp nhận lá đơn xin thôi việc này. Em/Tôi đã may mắn trở thành một phần của Quý công ty ta. Chúc cho Quý công ty luôn phát triển mạnh mẽ”.

Trên đây là những điều bạn cần chú ý khi viết đơn xin nghỉ việc để gửi đến quý cơ quan nơi bạn đang làm việc. Massageishealthy đã hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc hay nhất năm 2019 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về đơn xin nghỉ việc của bạn.

Chắc chắn quý cơ quan sẽ hiểu được lí do xin nghỉ của bạn và tạo điều kiện tốt nhất cho bạn được nghỉ việc một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng quyền lợi gì. Hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo cùng với Massageishealthy.

4.4/5 - (7 bình chọn)

You may also like