Trang chủ Món ngon mỗi ngày ✅Thực đơn hàng ngày ✅ Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

bởi Mâm Cơm Việt
Theo dõi Massageishealthy trên Google News

Ẩm thực chân giò luộc trắng giòn, không bị nứt thơm ngon

Click để hiển thị dàn ý chính bài viết

Cách luộc chân giò sao cho ngon, sao cho trắng giòn không bị nứt? Trong ẩm thực, bên cạnh những món ăn được chế biến cầu kì phức tạp thì cũng có những món ăn được chế biến vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Điều đó không còn quá khó với bí kíp mà Massageishealthy chia sẻ sau đây nhé.

Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Muốn luộc được móng giò heo sao cho vừa chắc thịt, vừa đẹp mắt thì không hề dễ dàng. Thịt chân giò heo luộc giòn ngon đặc trưng nên thường được nhiều bà nội trợ lựa chọn chế biến cho bữa ăn của gia đình mình.

Thịt chân giò luộc giòn ngon là món ăn hấp dẫn nên được các nhiều chị em nội trợ lựa chọn để chế biến cho bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, với cách luộc chân giò ngon khác lạ mà cực đơn giản dưới đây sẽ khiến món chân giò vừa giòn vừa đẹp mắt.

Điều cần học hỏi ở bài chia sẽ cách luộc móng giò heo ngon này là bí quyết để móng giò vừa ngon, vừa giòn, vừa chắc, móng giò trắng, thơm ngon như nhà hàng.

Chỉ thêm chút thời gian nhưng món này sẽ ngon hơn chân giò luộc bình thường rất nhiều, thịt ăn có mùi thơm của nấm, cay của hạt tiêu lại rất ngọt và đậm đà. Cùng vào bếp trổ tài với Massageishealthy để tìm hiểu cách luộc móng giò heo ngon này nhé!

Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Nguyên liệu cho món chân giò luộc

  • Móng giò: 800 gr
  • Mộc nhỉ cắt sợi
  • Hạt tiêu, muối, nước mắm.
  • Hạt nêm
  • Mộc nhĩ: 3 tai
  • Dây lạt
Nguyên liệu cho món chân giò luộc

Nguyên liệu cho món chân giò luộc – Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Lưu ý khi chọn mua chân giò heo

Cách chọn mua Chân Giò Lợn ngon: nên chọn mua chân sau, nhỏ xương nhiều thịt, da bì mỏng. Chọn những chân thịt chắc không bèo nhèo nặng khoảng 500 – 600gr là chân giò lợn còn non.

Khi cần làm chân giò nhồi lại phải chọn chân trước mới dễ rút xương. Chân Giò Heo to, lợn gầy nấu lâu chín, ăn kém ngon.

Hiện nay trên TPHCM bán nhiều loại Chân Giò Heo kém chất lượng, không an toàn thực phẩm. Để là người dùng thông minh, bạn cần nên chọn mua thịt Chân Giò Heo tại các chợ siêu thị có giấy bán thực phẩm an toàn, quan sát kỹ chất lượng thịt.

Sơ chế móng giò lợn và các nguyên liệu khác

Bước 1. Móng giò lựa móng thật mới, thật tươi. Mua về làm sạch, rửa với nước muối, sau đó để ráo. Hạt tiêu đập dập, trộn với 2 muỗng hạt nêm, rắc vào bên trong miếng móng giò.

Bước 2. Mộc nhĩ bạn đem ngâm với nước cho mềm, khi mộc nhĩ mềm thì bạn vớt ra rửa thật sạch với nước, dùng dao thái thành sợi.

Rồi rải đều bên trong miếng móng giò. Nếu móng giò lớn quá, bạn có thể chia đôi thành 2 miếng nhỏ khoảng 300 gr để vừa tay khi cuộn thịt sẽ vừa tay và đẹp mắt hơn.

Bước 3. Cách luộc móng giò heo ngon quan trọng nhất là bạn phải ướp đều gia vị lên phần móng giò. Sau đó cuộn miếng móng giò lại, dùng dây lạt buộc cố định thật chặt xung quanh. Làm như vậy thì khi hoàn thành, cắt móng giò ra sẽ không bị nát mà sẽ rất đẹp mắt.

Sơ chế móng giò và các nguyên liệu khác

Sơ chế móng giò và các nguyên liệu khác – Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Cách luộc móng giò lợn trắng giòn không bị nứt

Bước 1. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi lên, cho thêm một ít muối.

Bước 2. Khi nồi nước sôi bạn cho móng giò vào nồi để luộc. Khi nồi đã sôi thì bạn cho lửa riu riu lại để móng giò chín đều bên trong.

Bước 3. Khoảng 30 phút sau, để kiểm tra xem móng giò đã chín chưa, bạn lấy đũa đâm xuyên vào miếng móng giò, nếu thấy có còn máu thì móng giò chưa chín còn khi thịt không ra máu nữa thì có nghĩa móng giò đã chín.

Bước 4. Khi móng giò thật sự chín, chúng ta tắt bếp. Sau đó pha một chén nước muối rồi cho móng giò vừa luộc vào ngâm để móng giò được trắng. Bạn cũng có thể dùng nước đá ngâm thịt để thay cho nước muối.

Bước 5. Để thịt nguội tự nhiên rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3 giờ để cho thịt dính chặt với nhau để khi chúng ta cắt ra, chúng sẽ có những thớ thịt thật bắt mắt.

Bước 6. Khi sử dụng, bạn lấy thịt từ tủ lạnh ra, cắt bỏ dây rồi dùng dao bén cắt từng khoanh vừa ăn.

Bước 7. Sắp ra đĩa thật đẹp mắt

Bước 8. Làm chén mắm tỏi, ớt rắc hạt tiêu hay xì dầu tỏi ớt ăn cùng với thịt Chân Giò Lợn bó luộc thì cực ngon.

Chân Giò Lợn bó luộc cực ngon khi ăn cùng nước chấm

Chân Giò Lợn bó luộc cực ngon khi ăn cùng nước chấm

Dù bất kể mùa nào thì món thịt chân giò luộc vẫn được chị em nội trợ lựa chọn để chế biến cho cả nhà vào dịp cuối tuần.

Thịt chân giò luộc hấp dẫn bởi có mùi thơm rất đặc trưng, da và gân lại giòn giòn còn phần thịt mềm ngon. Khi ăn chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt là rất tuyệt. Món này có thể ăn cùng cơm hoặc ăn kèm bún đậu cũng hấp dẫn.

Mời các bạn xem thêm:

Chân giò nấu gì ngon, 7 món ngon từ chân giò heo đơn giản dễ làm ngon cơm gia đình

>>> Mời bạn xem thêm: Món ngon từ thịt lợn đãi tiệc

Bảng thành phần dinh dưỡng của chân giò, móng giò

Bảng thành phần dinh dưỡng của một số thực phẩm trong 100g / Chân giò lợn (bỏ xương)

Bảng thành phần dinh dưỡng của chân giò, móng giò

Bảng thành phần dinh dưỡng của chân giò, móng giò – Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

  • Năng lượng 230 kcal
  • Đạm 15.7 g
  • Tinh bột 0
  • Tro 1000 mg
  • Canxi 24 mg
  • Kali 0
  • Sắt 2.1 mg
  • Nước 64.6 g
  • Chất béo 18.6 g
  • Chất xơ 0
  • Cholesterol 0
  • Phốt pho 106 mg
  • Natri 0
  • Carotin 0
  • Tỉ lệ thải bỏ 0
  • Vitamin C 0
  • Vitamin PP 1.6 g
  • Vitamin A 30 mcg
  • Vitamin B1 0
  • Vitamin B2 100 mcg

Tác dụng của móng giò, chân giò lợn đối với sức khỏe

Móng giò lợn là một trong những bộ phận chứa nhiều chất bổ dưỡng của con lợn. Móng giò mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt món này ăn vào những ngày trời lạnh rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Móng giò giàu dinh dưỡng có tác dụng bổ huyết, nhiều sắt và vitamin A, B. Ăn móng giò còn giảm suy nhược thần kinh, giúp ngủ ngon. Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn nhờ đó da luôn căng bóng.

Thông tin từ Wikipedia cho biết, nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh rằng: Người già và người gầy yếu nếu thường xuyên ăn móng giò sẽ cải thiện được chức năng tích nước kém của các tế bào mô, thúc đẩy quá trình tạo hemoglobin và hồng cầu.

Chân giò thúc đẩy quá trình tạo máu đặc biệt là món chân giò ninh măng, vốn quen thuộc trong ngày Tết, nếu được ăn ở mức vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe.

Tác dụng của móng giò, chân giò lợn

Tác dụng của móng giò, chân giò lợn – Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, móng giò lợn có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo. Người ta thường sử dụng trong các trường hợp huyết hư, suy nhược, sản phụ ít sữa, an thần…

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, móng giò lợn có chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Do đó, đây cũng là thực phẩm nên thêm vào thực đơn mỗi tuần nếu chị em muốn sở hữu làn da mịn màng hơn, ít nếp nhăn hơn.

Mặc dù vậy, ThS.BS Dzoãn Thị Tường Vy (Viện phó Viện dinh dưỡng quốc gia) khẳng định không nên ăn chân giò lợn quá nhiều vì mục đích làm đẹp. Khi sử dụng để làm thuốc chữa bệnh, bệnh nhân cũng cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của chuyên gia để đạt kết quả tốt nhất, tránh phản tác dụng.

Chân giò nhiều chất béo càng khiến quá trình tiêu hóa khó khăn. Món ăn này còn có thể khiến người mẹ tăng cân nhanh, thậm chí béo phì.

Món ngon từ móng giò lợn hỗ trợ chữa bệnh, làm đẹp da

Theo lương y Bùi Hồng Minh, sử dụng chân giò lợn đúng cách, bạn hoàn toàn có thể chế biến chúng thành những bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp da rất hiệu quả.

Duy trì ăn mỗi tuần 1 lần, hoặc nếu bạn mắc một số bệnh nào đó, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện. Một số món ăn, bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp da từ móng giò lợn là:

Món ngon từ móng giò lợn hỗ trợ chữa bệnh, làm đẹp da

Món ngon từ móng giò lợn hỗ trợ chữa bệnh, làm đẹp da – Cách luộc chân giò ngon, luộc móng giò lợn nguyên chiếc trắng giòn không bị nứt

Sử dụng chân giò lợn đúng cách, bạn hoàn toàn có thể chế biến chúng thành những bài thuốc chữa bệnh, làm đẹp da rất hiệu quả.

Dưỡng huyết, an thần: Móng giò 2 cái, tim lợn 1 quả, địa du tươi 30g. Móng giò lợn đem chặt miếng, chần qua nước sôi, tim thái miếng.

Đem hầm nhừ cả hai món này với địa du, để chế độ lửa nhỏ, nêm gia vị vừa miệng, ăn khi còn nóng. Món ăn giúp dưỡng huyết, an thần, giúp duy trì làn da khỏe mạnh, đồng thời là món ăn rất tốt cho người bị động kinh.

Cải thiện tuần hoàn khí huyết, dưỡng da: Chân giò lợn 2 chiếc, lạc nhân 100g, đại táo 10 quả. Làm sạch móng giò, chặt miếng đem hầm nhừ cùng lạc nhân, đại táo rồi ăn nhiều lần trong ngày.

Bổ khí ích huyết, hoạt huyết, phòng ngừa và chữa trị bệnh thiếu dinh dưỡng của da, phòng chống nếp nhăn trên da mặt. Duy trì ăn món ăn này mỗi tuần 1 lần giúp làn da của bạn ngày càng mịn màng, trẻ trung hơn.

Chữa khô da, nhất là khô da vào mùa đông cực tốt: Chân giò lợn 1 cái, chuối xanh 4-5 quả, mắm tôm, lá lốt, bột nghệ, bột ngọt, nước cốt dừa vừa đủ.

Cho thịt chân giò đã làm sạch, thái khúc om nhừ cùng chuối xanh thái lát, trộn gia vị vừa đủ. Chân giò bổ âm, nhuận da sinh tân dịch, rất tốt cho người có làn da khô.

Sử dụng chân giò lợn đúng cách, bạn hoàn toàn có thể chế biến chúng thành những bài thuốc chữa bệnh

Sử dụng chân giò lợn đúng cách, bạn hoàn toàn có thể chế biến chúng thành những bài thuốc chữa bệnh

Chân giò nhiều chất béo càng khiến quá trình tiêu hóa khó khăn nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Phòng chống bệnh xương khớp: Đem rau mồng tơi hầm với chân giò cho nhừ rồi ăn. Món ăn này rất có lợi cho xương khớp, phòng chống các bệnh liên quan đến xương khớp.

Bổ thận, mát gan: 1 móng giò lợn sữa, bông atiso, hành ngò, mắm, muối và gia vị vừa đủ, đem hầm nhừ rồi ăn.

Món ăn giúp bổ thận mát gan, rất thích hợp cho người có làn da khô sần, nổi mụn lâu lành, người gầy nóng khó lên cân, ăn ngủ kém, khí huyết hư.

Móng giò hầm ngũ đậu: Móng giò lợn còn non, đậu xanh, đậu đen, đậu trắng, đậu đỏ, đậu nành mỗi vị 30g, gừng, hành, mắm, muối, gia vị vừa đủ, hầm ăn.

Món ăn thuốc này có tác dụng bổ dưỡng khí huyết, ngăn ngừa bệnh tật, rất thích hợp chữa chứng còi cọc ở trẻ em, người lớn khó lên cân, phụ nữ sau sinh ít sữa, các chứng hư nhược, người sở hữu da khô nhăn, khí huyết hư…

Vậy là Massageishealthy vừa giới thiệu xong cho các bạn cách luộc móng giò heo nguyên chiếc thật trắng giòn rồi. Thật nhanh và đơn giản phải không nào.

Món móng giò heo luộc này sẽ không làm bạn mất quá nhiều thời gian đâu vì vậy bạn vẫn có thể làm các món khác cho mâm cơm nhà mình thưởng thức nhé!

Chúc các bạn thành công và có món chân giò luộc thơm ngon trắng giòn nhé.

4.8/5 - (10 bình chọn)

You may also like