Trang chủ Món ngon mỗi ngày ✅Món ngon ngày Tết ✅ Mua sắm Tết thông minh, những thứ cần chuẩn bị cho ngày Tết và 12 mẹo mua sắm hiệu quả, tiết kiệm

Mua sắm Tết thông minh, những thứ cần chuẩn bị cho ngày Tết và 12 mẹo mua sắm hiệu quả, tiết kiệm

bởi Lê Định
Theo dõi Massageishealthy trên Google News

Những thứ cần sắm cho ngày Tết thông minh, tiết kiệm để năm mới no đủ

Tết đang đến gần, đây là thời điểm các chị em tất bật lên danh sách những thứ cần sắm cho ngày Tết. Vậy những thứ cần sắm cho ngày Tết là những gì?

Click để hiển thị dàn ý chính bài viết

Mua sắm Tết tiết kiệm ngay từ bây giờ, cần chú ý điều gì?

Theo quan niệm của người Việt thì Tết Nguyên Đán là dịp để sum họp gia đình, báo hiếu cha mẹ cũng như tỏ lòng thành kính tới tổ tiên.

Tuy nhiên, Tết cũng là khi mà nỗi lo về những thứ cần mua sắm cho ngày Tết đặt nặng lên vai những người phụ nữ, đặc biệt là những chị em mới về nhà chồng, chưa thạo mua sắm. Để có thể mua sắm đầy đủ và tiết kiệm ngày Tết, bạn cần lên danh sách chi tiết những thứ cần mua dưới đây.

1. Bánh chưng, bánh tét, hoa quả để bày bàn thờ tổ tiên, ông bà

Trong những ngày Tết thì trên bàn thờ gia tiên của mọi gia đình đều không thể thiếu một cặp bánh chưng (miền Bắc), bánh tét (miền Nam) cũng như hoa quả bày bàn thờ để thể hiện tấm lòng của con cháu đối với ông bà, tổ tiên đã khuất.

Vào ngày Tết hầu như trên bàn thờ của các gia đình luôn có một cặp bánh chung để thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên và trời đất. Bánh chưng với dưa hành củ kiệu cũng sẽ là một món ăn ngon để bạn tiếp đãi khách, hoặc có thể đem biếu người thân.

Nếu như không thể tự làm ở nhà, bạn nên đặt làm ở những nơi có uy tín trước Tết khoảng 1-2 tuần để bánh đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng.

Bánh chưng, bánh tét là một trong những thứ cần sắm cho ngày Tết để năm mới no đủ.

Bánh chưng, bánh tét là một trong những thứ cần sắm cho ngày Tết để năm mới no đủ.

Bánh chưng thường được bày kèm dưa hành, củ kiệu cũng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Nếu không thể tự gói bánh chưng, bánh giầy tại nhà thì bạn có thể đặt làm tại những cơ sở uy tín trước Tết ít nhất là 2 tuần để đảm bảo chất lượng bánh và không bị hét giá.

Bên cạnh bánh chưng, bánh tét thì trên bàn thờ gia tiên cũng không thể thiếu mâm ngũ quả, vàng hương. Đây chính là những thứ góp phần làm nên hương vị của ngày Tết truyền thống.

Mâm ngũ quả miền Bắc

Mâm ngũ quả miền Bắc

Với mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ, người miền Bắc thường chọn: chuối, bưởi, phật thủ, quất, lê, cam, hồng xiêm, thậm chí là ớt… Trong khi đó, mâm ngũ quả của người miền Nam thường có: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung với ngụ ý Cầu Vừa Đủ Xài Sung.

Những loại trái cây bày mâm ngũ quả nên được mua từ ngày 28, tốt nhất là chợ sớm hôm 30 (nếu là tháng đủ) hoặc 29 (nếu là tháng thiếu) để hoa quả luôn được tươi ngon.

Mua sắm những thực phẩm nào cho ngày Tết cũng làm đau đầu các bà nội trợ. Với mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ, người miền Bắc thường chọn: chuối, ớt, bưởi, quất, lê, cam, hồng xiêm…Còn người miền Nam thường chọn: dừa, đu đủ, mãng cầu, sung, xoài với ngụ ý Cầu Sung Vừa Đủ Xài.

Mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ

Mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ

Những loại trái cây này bạn nên mua vào những ngày 29-30 tháng Chạp âm lịch (nhất là vào thời điểm chợ sáng sớm) để mâm ngũ quả tươi ngon trong suốt những ngày Tết.

2. Mua sắm quần áo Tết

Ngày Tết, ai cũng muốn diện những bộ quần áo đẹp nhất để đi chơi, đi chúc Tết họ hàng. Chính vì thế, Tết cũng là dịp để bạn mua sắm quần áo đẹp cho cả gia đình. Việc diện quần áo mới trong ngày Tết còn mang ý nghĩa hy vọng những điều tốt đẹp, mới mẻ sẽ đến với các thành viên trong gia đình trong năm mới.

Quần áo mới cho ngày Tết cũng làm bạn phân vân nên mua sắm ở đâu?

Quần áo mới cho ngày Tết cũng làm bạn phân vân nên mua sắm ở đâu?

Bạn nên đi mua sắm quần áo, giày dép, phụ kiện…cho cả nhà trước Tết khoảng 3 tuần là tốt nhất. Đó là khi các cửa hàng, các trung tâm thương mại, siêu thị có nhiều hàng mới và áp dụng chương trình khuyến mãi.

Thời điểm này, mọi người cũng chưa được nghỉ Tết nên bạn sẽ không phải sợ cảnh chen lấn. Như vậy, giáp Tết, bạn chỉ cần dành thời gian cho việc mua sắm thực phẩm.

Sau khi mua quần áo mới về, bạn nhớ giặt sạch quần áo với xà phòng và ngâm nước xả cho thơm tho nhé.

3. Thực phẩm trong ngày Tết

Mua sắm thực phẩm trong ngày Tết là vấn đề khiến chị em phải đau đầu nhất. Trong những ngày Tết, các siêu thị, cửa hàng, chợ lớn nhỏ đều đóng cửa nên các chị em cần phải sắm sửa, mua thực phẩm trước Tết rồi bảo quản ăn dần.

Rau xanh là một trong những thứ cần sắm cho ngày Tết

Rau xanh là một trong những thứ cần sắm cho ngày Tết

Trước Tết khoảng 1 tháng, bạn nên mua các loại đồ khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ vì đây là những thực phẩm dễ bảo quản, đến cận Tết bạn mua thêm các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, trứng gà, trứng vịt, và các loại rau xanh. Sau khi mua về, bạn nên phân loại và có phương án bảo quản cẩn thận. Như vậy, thực phẩm trong 3 ngày Tết sẽ luôn được tươi ngon.

4. Lên danh sách những món đồ cần mua sắm ngày Tết để tiết kiệm chi phí

Tết là thời điểm quan trọng nhất trong năm, chính vì thế mà không thể qua loa, đại khái được. Cuối năm, công việc bù đầu sẽ khiến bạn rối tinh lên và chẳng nhớ nổi phải mua sắm gì. Để tránh mua thiếu những thứ cần sắm cho ngày Tết, bạn cần lên danh sách các đồ cần mua để không bị sót bất cứ thứ gì. Như vậy, Tết mới no đủ được.

Tết là dịp sum họp gia đình

Tết là dịp sum họp gia đình

Hiện tại, khi cuộc sống ngày càng thuận tiện hơn, cần mua sắm gì, chạy ù ra chợ, ra siêu thị là có tất cả. Thậm chí, để phục vụ cho những khách hàng quá bận rộn thì còn có rất nhiều loại hình dịch vụ hỗ trợ mua sắm Tết trọn gói cho phép khách hàng đặt qua điện thoại hay đăng ký qua mạng internet là hàng hoá sẽ được đưa đến tận nhà.

Tuy vậy, dù tự mình đi mua hàng hay sử dụng dịch vụ hỗ trợ mua sắm Tết thì bạn cũng cần phải liệt kê ra thật cụ thể, chi tiết những thứ cần sắm cho ngày Tết để tránh thiếu sót trong ngày Tết và tránh mất công sức chạy đi, chạy lại.

Danh sách những thứ cần mua sắm làm đẹp, trang trí nhà cửa

Không khí Tết đã rộn ràng khắp phố phường, các chợ hoa cũng mở ra trưng bày cũng như bán những mặt hàng ngày Tết. Công việc bận rộn khiến bạn không có thời gian để đi mua sắm.

Dưới đây là danh sách những thứ cần mua và ngày mua thích hợp các món đồ đó. Các mẹ có thể tham khảo và list ra cho mình những thứ nên mua vào ngày nào nếu quá bận rộn nhé!

Danh sách những thức cần chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền

Danh sách những thức cần chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền

Ngày 20 Tết…

Vào thời gian này, những cửa hàng, quảng trường hay những nơi trung tâm đã trưng bày hoa Tết như hoa mai, hoa đào, quất/tắc… Các mẹ nên tranh thủ ngày 20 Tết để đi chợ hoa mua sắm hoa cho gia đình mình nhé. Lúc này hoa mới trưng bày nên đẹp, đa dạng dễ chọn lựa.

Trưng bày hoa Tết như hoa mai, hoa đào, quất/tắc

Trưng bày hoa Tết như hoa mai, hoa đào, quất/tắc

– Với miền Bắc: Hoa đào là ưu tiên nhất. Vẻ đẹp của hoa đào đã mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng. Hoa đào như người con gái miền Bắc: một vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và kín đáo vẻ đẹp nào cũng tuyệt vời…

– Với miền Trung: Cây quất luôn là lựa chọn hàng đầu, vừa kinh tế lại có ý nghĩa. Theo quan niệm của người Việt ta, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.

Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

– Với miền Nam: Hoa mai luôn nở rộ trong mỗi gia đình người miền Nam. Màu vàng của hoa mai từ lâu được xem là màu hy vọng, tượng trưng cho sự giàu sang phú quý (vì trùng với màu của vàng), hợp với niềm hân hoan chờ đón Tết đang rạo rực trong lòng người dân.

Với ý nghĩa đó, gia đình nào cũng cố gắng trang trí một vài cây hoa mai nở rộ trong nhà với mong muốn bước sang năm mới có nhiều niềm hân hoan, hạnh phúc, tiền tài, công danh được dâng cao gấp bội.

Ngày 24 Tết…

Mua đồ treo trang trí lên cây hoa chưng tết

Mua đồ treo trang trí lên cây hoa chưng tết

– Mua đồ treo trang trí lên cây hoa chưng tết như: câu đối đỏ, dây treo hình đồng tiền, dây trang trí…

– Đèn nhấp nháy nhiều màu treo lên quanh cây hoa.

– Cây nêu hoặc cây mía cho may mắn, tùy từng vùng miền.

Ngày 28 Tết…

Mua hoa Tết trang trí phòng khách và bàn thờ

Mua hoa Tết trang trí phòng khách và bàn thờ

– Mua khay thủy tinh, pha lê, nhựa… đựng bánh kẹo mứt ngày tết.

– Mua phong bao lỳ xì cho ba mẹ và các con, cháu…

– Mua hoa Tết trang trí phòng khách và bàn thờ, lúc này mua các loại hoa ly, hoa cúc, hoa thủy tiên… vừa rẻ lại còn tươi nữa.

Danh sách đồ ăn, đồ cúng cần chuẩn bị dịp Tết

Rằm tháng chạp

Danh sách đồ cúng cần chuẩn bị dịp Tết

Danh sách đồ cúng cần chuẩn bị dịp Tết

– Rằm tháng chạp là ngày rằm cuối năm, cũng được nhiều người coi trọng và cúng bái chỉnh tề. Vào ngày này mua vàng nhang, đồ cúng rằm thì mua luôn cho Tết, đỡ mất nhiều thời gian đi mua lại.

– Mua đồ gia vị nêm nếm cần thiết và mua luôn cho ngày tết như: dầu ăn, muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, hành tỏi, nấm mèo, nấm hương, rau củ…

Ngày 20 Tết…

Chuẩn bị bánh kẹo Tết

Chuẩn bị bánh kẹo Tết

Bên cạnh đi chợ hoa chọn hoa cảnh ngày tết, các mẹ cũng nên mua luôn phần bánh kẹo, các loại mứt, đồ dọn Tết luôn nhé.

Ngày 21 Tết…

Mua măng khô, miến, chân giò heo

Mua măng khô, miến, chân giò heo

– Các mẹ bắt đầu mua măng khô, miến, chân giò heo cho món canh măng hầm.

– Bóng bì, tôm khô cho các món canh, xào.

Ngày 22 Tết…

Chuẩn bị nguyên liệu các món mắm, ngâm

Chuẩn bị nguyên liệu các món mắm, ngâm

Chuẩn bị các nguyên liệu thịt bò hoặc chân giò, tai heo… cho các món mắm, ngâm.

Ngày 25 Tết…

Chuẩn bị đồ làm bánh chưng, bánh tét

Chuẩn bị đồ làm bánh chưng, bánh tét

– Vào ngày này chuẩn bị mua gà Tết, khoảng 2-3 con để cúng giao thừa, sáng mồng 1, mồng 2, mồng 3…

– Chuẩn bị đồ làm bánh chưng, bánh tét: lá chuối, đậu xanh, nếp, dây lạt, thịt ba chỉ… Và các nguyên phụ liệu làm món bánh chưng, bánh tét theo từng vùng miền.

– Và một điều cũng quan trọng không kém, đó là mua quà biếu ông bà bố mẹ 2 bên.

Ngày 27 Tết…

Chuẩn bị trứng gà/vịt và thịt ba chỉ cho món thịt kho tàu

Chuẩn bị trứng gà/vịt và thịt ba chỉ cho món thịt kho tàu

– Chuẩn bị trứng gà/vịt và thịt ba chỉ cho món thịt kho tàu, khổ qua và thịt xay cho món canh miền nam.

– Nem rán và thịt nấu đông cho món đặc trưng miền Bắc.

Ngày 28 Tết…

Mua giò, chả, nem chua..

Mua giò, chả, nem chua..

– Mua giò, chả, nem chua…

– Mua các loại rau củ quả và rau thịt dữ trữdùng trong cả dịp Tết.

– Tối 28, ngày 29 – 30 là tập trung gói bánh chưng, bánh tét, chế biến đồ ăn các thứ rồi là không đi ra ngoài nữa nhé.

Vậy là chuẩn bị xong danh sách mọi thứ cần mua ngày Tết rồi đấy các mẹ. Với list danh sách đã được soạn sẵn này Tết này bạn không lo bị thiếu sót khi mua sắm để trang trí nhà cửa và chuẩn bị đồ ăn dự trữ cũng như quà tặng cho cha mẹ nội ngoại và họ hàng của mình nhé.

Top 12 mẹo mua sắm dịp Tết tiết kiệm và thông minh nhất

Tết đến xuân về là dịp để các gia đình tranh thủ mua sắm, với hàng loạt những ưu đãi, khuyến mãi từ các cửa hàng, siêu thị… Để có thể mua sắm hiệu quả cao nhất mà lại tránh lãng phí, các bạn nên tham khảo những mẹo dưới đây.

1. Dự trù một khoản chi phí cụ thể

Tùy theo từng gia đình, mức thưởng Tết, thói quen chi tiêu mà khoản chi phí này cũng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung bạn nên căn cứ vào mức lương, thưởng Tết của từng năm để xác định cụ thể khoản chi phí này.

Hãy liệt kê và tính toán thật rõ ràng từng hạng mục chi tiêu

Hãy liệt kê và tính toán thật rõ ràng từng hạng mục chi tiêu

Bạn nên dự trù cụ thể từng hạng mục sẽ chi tiêu, ví dụ như: sắm sửa đồ trong gia đình, mua cây cảnh trang trí, ăn uống trong Tết, mua quà biếu người thân, cấp trên, lì xì cho con/cháu, chi phí tàu xe đi lại (nếu phải về quê)…

Sau khi lên con số cụ thể cho từng khoản, bạn hãy cố gắng bám theo kế hoạch và không nên tiêu vượt quá con số đã dự trù, trừ trường hợp quá khẩn cấp không thể làm khác được.

2. Lập danh sách chi tiết cần mua những gì

Từ khoản tiền được dùng để mua sắm Tết, bạn cần phải lên danh sách những thứ cần thiết để mua sắm. Hãy bắt đầu với những món đồ quan trọng trước và sắp cuối danh sách là những món đồ ít quan trọng hơn và có thể cắt bỏ khỏi danh sách.

Trước khi lao vào các siêu thị, cửa hàng với lời chào mời giảm giá khuyến mãi hấp dẫn, bạn hãy dành chút thời gian để lập một danh sách thật chi tiết. Hãy xác định rõ, cái gì thật sự cần thiết, cái gì là bạn muốn nhưng không quá quan trọng (có cũng được không cũng không sao).

Ưu tiên đầu tư cho những thứ bạn cần, sau đó mới đến những thứ bạn muốn. Việc này có thể hơi mất thời gian ban đầu, nhưng sau khi có được danh sách chi tiết bạn sẽ tránh được tình trạng “mua theo ý thích” và mua những thứ có thể không dùng đến.

Lập danh sách chi tiết và không sa vào khuyến mãi, giảm giá nếu không cần thiết

Lập danh sách chi tiết và không sa vào khuyến mãi, giảm giá nếu không cần thiết

Khi bước chân vào các quầy hàng, hãy cẩn trọng với lời mời chào giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… Vì có thể bạn chẳng cần thiết lắm những món đồ đó nhưng lại mua theo sự mời gọi hoặc mua theo đám đông, khi mang về đến nhà thì mới nhận ra mình chẳng cần lắm mà cũng không trả lại được nữa rồi!

3. Tranh thủ mua sớm

Quy luật cung – cầu tất yếu của thị trường là khi sức mua tăng lên thì hàng hóa cũng sẽ tăng giá theo, nhất là những ngày cận Tết.

Nếu có thể, bạn nên tranh thủ những khoảng thời gian 2-3 tuần trước Tết, mua dần những món đồ đang có giá tốt hoặc đang có chương trình. Bạn cũng sẽ tránh tình trạng đứng xếp hàng dài chờ thanh toán và chen chúc giữa biển người khi đi mua sắm sớm.

Một số sản phẩm bạn có thể mua sớm như: rượu, thuốc lá, hoa quả sấy khô, mứt, bánh kẹo, nước ngọt, bia… Chú ý xem kĩ hạn sử dụng của các sản phẩm!

Nếu đi mua sắm những ngày cận Tết thì bạn sẽ phải chen chúc và xếp hàng rất lâu

Nếu đi mua sắm những ngày cận Tết thì bạn sẽ phải chen chúc và xếp hàng rất lâu

4. Tận dụng và theo dõi các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Thời điểm cuối năm, các hãng thường sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà rất hấp dẫn để kích cầu người tiêu dùng. Từ những mặt hàng có giá trị lớn như ô tô, xe máy, điện thoại, máy tính đến những mặt hàng nhỏ hơn như phong bao lì xì, thực phẩm, quần áo… Bạn hãy theo dõi liên tục thông tin của sản phẩm mình quan tâm để nắm bắt kịp thời các chương trình này.

Hãy tận dụng những chương trình ưu đãi một cách thông minh

Hãy tận dụng những chương trình ưu đãi một cách thông minh

Tuy nhiên, như đã khuyên ở trên, bạn không nên ham rẻ mà mua những thứ không cần thiết. Ngoài ra, không phải tất cả các mặt hàng được ưu đãi đều có chất lượng tốt, rất nhiều cửa hàng tranh thủ dịp Tết để đẩy hàng tồn kho gần hết hạn sử dụng. Hãy tận dụng những ưu đãi giảm giá khuyến mãi để mua những thứ thật sự cần thiết và có chất lượng tốt nhé!

Các chương trình khuyến mãi luôn nổ ra rầm rộ vào dịp cuối năm. Không chỉ là các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, nội thất mà một số mặt hàng lương thực, thực phẩm cũng có những mức khuyến mãi hấp dẫn. Bạn hãy để ý để có được những món hàng cần thiết với giá rẻ hơn rất nhiều.

5. Rủ bạn bè, đồng nghiệp, người thân mua chung

Đây cũng là một cách tận dụng giảm giá rất thông minh, mà lại có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Nhu cầu về sản phẩm của mọi người trong dịp Tết thường có nhiều điểm chung, vì vậy bạn có thể rủ bạn bè/đồng nghiệp/họ hàng cùng mua để được chiết khấu giá tốt hoặc những ưu đãi đặc biệt mua lẻ không có.

Mua theo nhóm vừa lợi cho cả bên mua và cả bên bán

Mua theo nhóm vừa lợi cho cả bên mua và cả bên bán

Về phần các cửa hàng, đại lý chắc chắn cũng sẽ sẵn sàng thương lượng để bán được nhiều hàng hơn. Một số mặt hàng bạn có thể rủ nhau mua chung như: giò, chả, mắm, muối dầu, giấy, bánh chưng, nem chua…

6. Tự mua nguyên liệu về làm

Phương pháp này dành cho những bạn được nghỉ Tết từ sớm, hoặc có nhiều thời gian rảnh ở nhà. Thay vì bỏ khoản tiền lớn mua thực phẩm như giò lụa, bánh chưng, nem chua…

Các bạn có thể tự tìm mua những nguyên liệu dễ dàng và tự làm ở nhà. Vừa tiết kiệm được tiền, vừa tạo không khí đầm ấm và ý nghĩa khi tự tay làm những thực phẩm chuẩn bị Tết cho gia đình.

Tự tay làm đồ ăn Tết cho gia đình sẽ thật ý nghĩa

Tự tay làm đồ ăn Tết cho gia đình sẽ thật ý nghĩa

Ngoài yếu tố tiết kiệm, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là điều rất nhiều người quan tâm. Khi tự tay làm ở nhà thì các bạn hoàn toàn yên tâm về độ sạch, vệ sinh, an toàn của thực phẩm và tính ra sẽ rẻ hơn từ 30 – 40% so với hàng mua sẵn.

7. Mua sắm từng đợt

Ngoại trừ những đồ ở cùng một chỗ như thực phẩm trong siêu thị, bạn nên chia nhỏ danh sách mua sắm của mình thành từng đợt. Bạn không nhất định phải mua hết tất cả các món đồ trong danh sách chỉ trong 1-2 ngày.

Cách mua sắm này vừa làm bạn “choáng váng” khi nhìn hóa đơn, vừa làm bạn mệt mỏi vì phải đi lại nhiều, về đến nhà cũng phải dọn dẹp và cất đồ nhiều rất mệt.

Đừng mua tất cả trong 1-2 ngày để rồi "choáng váng" với hóa đơn nhé

Đừng mua tất cả trong 1-2 ngày để rồi “choáng váng” với hóa đơn nhé

Mặt khác, mua sắm từng đợt sẽ giúp bạn có thêm thời gian tìm kiếm những nơi bán đồ chất lượng và có giá cả hợp lý.

8. Nếu có thể: hãy tham khảo nhiều nơi trước khi mua

Nếu bạn có thời gian, hoặc có thể ủy thác việc này cho chồng/vợ, con cái nếu có thời gian, hãy dạo qua thị trường một vòng trước khi ra quyết định mua. Tham khảo thông tin, mức giá, nguồn gốc xuất xứ, độ uy tín của cửa hàng, các chương trình khuyến mãi… là những điều bạn nên làm trước khi quyết định bỏ tiền ra mua sắm.

Tham khảo nhiều thông tin trước khi quyết định bỏ tiền mua sắm

Tham khảo nhiều thông tin trước khi quyết định bỏ tiền mua sắm

Tránh mua sắm lúc đang vội hoặc đã quá cận Tết, lúc đó có thể bạn sẽ phải mua nhiều thứ không cần thiết với mức giá đắt hơn bình thường.

9. Mua tại các chợ đầu mối

Có một sự thật hiển nhiên là giá hàng hóa tại các chợ đầu mối thường rẻ hơn các chợ dân sinh và siêu thị từ 20 – 30%. Không chỉ rẻ hơn, thực phẩm còn tươi hơn, mới hơn do không phải trải qua các công đoạn bảo quản và ướp lạnh.

Tuy vậy cách này chỉ nên áp dụng nếu bạn có nhiều thời gian rảnh để đi đến tận các chợ đầu mối, hoặc có người quen có thể liên hệ để mua hàng với giá sỉ.

Mua tại chợ đầu mối sẽ rẻ hơn 20 - 30% so với chợ dân sinh, siêu thị

Mua tại chợ đầu mối sẽ rẻ hơn 20 – 30% so với chợ dân sinh, siêu thị

Thông thường tại các chợ đầu mối sẽ không bán lẻ, do vậy nếu muốn mua bạn nên rủ nhiều người cùng mua, lập nhóm mua để được mua đồ ngon, đồ tốt với giá sỉ.

10. Không mang quá nhiều tiền khi đi mua sắm

Đây là sai lầm nhiều người thành phố thường mắc phải: mang theo tiền nhiều hơn so với kế hoạch nhằm tránh bị thiếu nhưng kết quả là tiêu vượt quá số tiền dự trù. Bạn chỉ nên mang vừa đủ với nhu cầu mua sắm của ngày hôm đó, hoặc dư ra một chút.

Mua sắm Tết thông minh - Những thứ cần chuẩn bị cho ngày Tết

Mua sắm Tết thông minh – Những thứ cần chuẩn bị cho ngày Tết

Bởi nếu bạn mang quá nhiều, sẽ sinh ra tâm lý đủ khả năng mua những món đồ không thực sự cần thiết, và mua sắm không theo kế hoạch ban đầu.

Kết quả là bạn có thể kết thúc buổi mua sắm với một số món đồ không cần thiết, trong khi đó có những thứ quan trọng thì lại chưa kịp mua vì không còn tiền! Hãy nghiêm túc thực hiện theo kế hoạch mua sắm đã được tính toán từ đầu nhé.

11. Chọn nơi có thể mua sắm tất cả đồ cần thiết một lúc, điểm bán hàng bình ổn

Hãy đến các trung tâm mua sắm hoặc các chợ lớn để mua sắm những món đồ cần thiết cho gia đình bạn. Tại đây sẽ có đủ các mặt hàng cho bạn lựa chọn, giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian đi lại và chi phí vận chuyển.

Hơn nữa, các trung tâm thương mại thường có các chương trình khuyến mãi cuối năm, tại các chợ trung tâm cũng giảm giá khi mua với số lượng lớn.

Tại các điểm này, mức giá thường mềm hơn một chút so với giá cả luôn có xu hướng tăng lên trong thời gian Tết. Tuy nhiên, điểm hạn chế là các điểm này đa phần chỉ bán nhu yếu phẩm hàng ngày với chất lượng bình dân. Nhưng đây cũng là một địa chỉ lựa chọn để tiết kiệm cho bạn.

12. Đơn giản hóa vấn đề khi mua sắm Tết

Bạn hãy cố gắng tận dụng những vật dụng vẫn còn có thể dùng từ năm trước như khay đựng bánh kẹo, khăn trải bàn, hoa giả… nếu chúng vẫn còn có thể dùng được. Việc ưa chuộng các mẫu mã mới có thể khiến bạn sẽ tốn kém thêm một khoản kha khá đấy.

Đơn giản hóa vấn đề khi mua sắm Tết

Đơn giản hóa vấn đề khi mua sắm Tết

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn mua sắm hiệu quả tránh lãng phí trong dịp Tết sắp đến. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Massageishealthy sưu tầm và tổng hợp.

Chủ đề tìm kiếm: chuan bi cho ngay tet, mua sam ngay tet, những thứ cần sắm tết, sắm đồ tết, tet nay mua gi, tết mua gì, danh sách sắm tết, sắm tết gồm những gì, mua hàng tết, danh sách cần sắm tết, sắm tết tiết kiệm, mua sắm tết thông minh, sắm đồ tết cho con, chuẩn bị gì cho ngày tết, danh sách chuẩn bị tết

2.9/5 - (13 bình chọn)

You may also like