Trang chủ Món ngon mỗi ngày ✅Đồ ăn vặt món ăn vặt ✅ 4 cách làm sữa chua từ sữa tươi và yaourt cái, sữa tươi nguyen chất không đường đơn giản và ngon nhất

4 cách làm sữa chua từ sữa tươi và yaourt cái, sữa tươi nguyen chất không đường đơn giản và ngon nhất

bởi Lê Định
Theo dõi Massageishealthy trên Google News

1. Cách làm sữa chua từ sữa tươi hương dâu và sữa chua cái đơn giản

Sữa chua có rất nhiều loại, sữa chua được làm từ sữa tươi lại càng phong phú và phổ biến. Như chúng ta cũng thấy sữa chua hiện nay là một trong những món dùng để giải khát rất phổ biến và cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào khi mệt mỏi hay căng thẳng trong những ngày hè nóng nực.

Với nguyên liệu làm sữa chua từ sữa tươi đơn giản (không dùng sữa đặc) và yaourt cái lên men tự nhiên bạn hoàn toàn có thể tự làm sữa chua ngon và hoàn hảo. Nào hãy cùng vào bếp bằng việc làm sữa chua tại nhà với hương vị của dâu vừa ngon, vừa mát cho những người thân trong gia đình của bạn nhé!

Click để hiển thị dàn ý chính bài viết

Nguyên liệu

Nguyên liệu Đơn vị
Sữa tươi hương dâu 1 lít
Yaourt cái 1 hộp
Đường
Hũ thủy tinh có nắp
Nguyên liệu cần chuẩn bị làm sữa chua hương dâu

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm sữa chua hương dâu

Cách làm sữa chua từ sữa tươi

Bước 1: ta tiến hành đổ sữa tươi vào nồi rùi cho thêm đường nếm cho vừa miệng với khẩu vị của mình.

Bước 2: Bạn tiến hành đun cho đến khi sữa sôi liu diu sờ tay vào thấy ấm tay là được (đun nóng già là được).

Bước 3: Đổ yaourt cái vào nồi sữa tươi và khuấy thật đều cho quyện đều yaourt cùng sữa tươi. Nên nhớ là phải khuấy nhẹ nhẹ tay để tránh sự nổi bọt nhiều nhé.

Đổ yaourt cái vào nồi sữa tươi và khuấy thật đều

Đổ yaourt cái vào nồi sữa tươi và khuấy thật đều

Bước 4: Bạn hãy múc sữa chua vào bình thủy tinh để sẵn và đậy lắp lại cho thật kín nhé.

Bước 5: Thực hiện ủ sữa chua : Cách ủ sữa chua chi tiết như sau

– Chuẩn bị một chiếc nồi dày giữ nhiệt tốt (chúng ta có thể dùng nồi áp suất), đổ nước nóng từ 70 – 80 độ. Nên nhớ không nên đổ quá đầy, nước tràn vào hũ sẽ làm sữa chua khó lên men. Su đó đậy kín nắp nồi và đem ủ tầm 4-5 tiếng thì cho vào ngăn mát của tủ lạnh ăn dần.

– Chúng ta cần phải lưu ý là khi mà thấy nước nguội thì cần phải chế thêm nước nóng để nước trong nồi luôn ấm giúp cho quá trình lên men của sữa chua hoạt động đều nhé.

Qua cách làm sữa chua bằng sữa tươi và yaourt lên men tự nhiên này, không cần thêm sữa đặc bạn vẫn ra thành phẩm sữa chua thơm ngon và đặc mịn.

Cùng với những thành phần của sữa hương dâu có màu hồng tự nhiên, có vị béo của sữa và vị thơm của dâu. Và với sự giữa vị chua, vị ngọt dịu của dâu thì sữa chua sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống của bạn

4 cách làm sữa chua từ sữa tươi hương dâu và yaourt cái đơn giản và ngon nhất tại nhà

4 cách làm sữa chua từ sữa tươi hương dâu và yaourt cái đơn giản và ngon nhất tại nhà

Trên đây là chia sẻ về cách làm sữa chua từ sữa tươi nói chung và từ sữa tươi hương vị dâu tây nói riêng. Chúng ta hãy cùng nhau cập nhật một số cách làm, hình ảnh, hấp dẫn và dễ làm về sữa chua nhé. Nếu bạn đang sở hữu kinh nghiệm làm sữa chua rất là ngon mà lại độc đáo thì đừng ngại ngần chia sẻ nhé!

Mời các bạn xem thêm:

5 cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ (có thể dùng thêm sữa tươi tiệt trùng) đơn giản tại nhà

2. Cách làm sữa chua từ sữa hạt sen và sữa chua không đường

Như bạn đã biết cách làm sữa hạt sen ngon từ nguyên liệu hạt sen thuần túy tốt cho sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu bạn đúng là 1 tín đồ của sữa chắc chắn không thể bỏ qua món sữa chua thơm ngậy được làm từ sữa công thức. Nhưng có khi nào bạn nghĩ mình sẽ tự mình làm sữa chua từ một loại sữa bất kỳ.

Cách làm sữa chua từ sữa hạt sen và sữa chua không đường

Cách làm sữa chua từ sữa hạt sen và sữa chua không đường

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa chua từ sữa hạt sen

  • Bình nhỏ hoặc hộp đựng sữa chua (loại thủy tinh ấy)
  • Sữa hạt sen
  • 1 chút đường (khoảng 150g đến 180g)
  • 1 chút muối
  • 100ml đến 200ml sữa chua không đường (mua của hãng vinamilk đó)

Cách làm sữa chua từ sữa hạt sen chi tiết như sau

Bước 1: bạn cho sữa hạt sen ra nồi đặt lên bếp đun nhỏ lửa sau đó thêm đường vào (sữa và đường với lượng vừa đủ thôi nhé ăn bao nhiêu làm bấy nhiêu) mà cũng k sao cái này để được lâu . Cho thêm muối và dùng thìa đánh tan đường và muối vào sữa, đun sữa trên bếp đến khoảng 40 độ C thì bạn tắt bếp và bỏ ra

Đun sữa hạt sen và cho đường + muối + sữa chua cái

Đun sữa hạt sen và cho đường + muối + sữa chua cái

Bước 2: Đánh sữa chua cái vào bát để ở nhiệt độ phòng sau đó đổ vào đánh tan với sữa bạn vừa đun , nếu sữa bạn vừa đun nóng quá thì hãy đợi cho nó nguội bớt đi, vì nóng quá sẽ làm men trong sữa chua cái hịu hết.

Bước 3: Chuẩn bị các lọ thủy tinh để đựng sữa chua, nhớ tráng qua nước sôi để tiệt trùng trước nhé. Đổ sữa vào các lọ thủy tinh. Sau đó đậy nắp các lọ. Bạn chuẩn bị đun nước để ủ sữa chua, nước chỉ cần đun sủi bọt lăn tăn là OK (khoảng 60-70 độ C)

Làm sữa chua từ sữa hạt sen- đổ sữa ra lọ thủy tinh đựng sữa

Làm sữa chua từ sữa hạt sen- đổ sữa ra lọ thủy tinh đựng sữa

Bước 4: ủ sữa chua: Có rất nhiều cách để có thể ủ sữa chua, bạn có thể ủ sữa chua bằng nồi cơm điện hoặc ủ trong thùng xốp hoặc ủ trong chăn bông. Nếu nhà bạn có lò vi sóng bạn làm như sau:

– Bật lò vi sóng lên 100 độ C sau đó tắt đi, đợi 5 phút sau bạn bạn để toàn bộ sữa chua vào một khay ninox sau đó đổ nước đun ở bước 4 vào khay ngập khoảng 1 nửa lọ thủy tinh đựng sữa rồi cho vào lò vi sóng ủ. Hoặc bạn có thể tham khảo cách ủ sữa chua ở bài này : Cách làm sữa chua từ sữa bột công thức

– Sau ủ xong sữa sẽ quánh lại, bạn mang để trong thủ lạnh khoảng 1-2 h thì có thẻ dùng được rồi đó. Như bạn thấy sữa chua có thẻ dùng làm nhiều món khác nhau: ăn liền, kết hợp vói hoa quả khác làm sinh tố,….sữa chua rất tốt cho sức khỏe

Sữa chua có thể kết hợp với sinh tố hoa quả

Sữa chua có thể kết hợp với sinh tố hoa quả

Thành phần sữa chua làm từ sữa hạt sen

Bạn biết sữa hạt sen được làm từ hat sen tươi, thứ hạt rất có nhiều lợi ích cho sức khỏe và cũng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày của bạn (tuy nhiên không phải mùa nào bạn cũng có dược hạt sen tươi). Nếu không có sữa hạt sen bạn hoàn toàn có thể làm sữa chua từ các loại sữa khác như sữa đậu nành hoặc sữa ngô cũng theo cách làm ở trên. Chúc các bạn thành công!

3. Cách làm sữa chua từ sữa tươi không đường dẻo mịn đóng túi để bán

Cách làm kem sữa chua, công thức làm kem sữa chua sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn nằm lòng những bước thực hiện dưới đây của kênh cẩm nang Massageishealthy. Cùng chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay ngay vào làm món kem sữa chua đóng bịch cho mùa hè mát lạnh nhé.

3.1 Cách làm kem sữa chua với sữa tươi không đường dạng bịch

Chuẩn bị làm kem sữa chua

  • Sữa chua: 200 ml
  • Nước cốt chanh: 50ml
  • Sữa tươi không đường: 100 ml
  • Whipping cream: 200 ml
  • Đường kính: 130 gram
  • Muối ăn: 1/6 thìa cafe
Chuẩn bị làm kem sữa chua

Chuẩn bị làm kem sữa chua

Cách làm kem sữa chua

Bước 1: Tạo kem

– Đầu tiên, bạn cho 130 gram đường vào trong âu. Tiếp đến, bạn cho phần nước cốt chanh vào chung rồi khuấy cho thật tan. Khi đường và nước cốt chanh đã tan kỹ, bạn cho tiếp sữa chua + sữa tươi + whipping cream + muối ăn vào chung.

– Dùng máy đánh trứng hoặc phới đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp quện kỹ lại với nhau. Lưu ý là trong suốt quá trình đánh, bạn nên để kem được nghỉ từ 1 – 2 lần. Như vậy, món kem sữa chua của bạn sẽ mịn và ngon hơn.

Tạo kem

Tạo kem

Bước 2: Hoàn thiện kem sữa chua

– Chuẩn bị túi hoặc khuôn kem. Với khuôn kem, bạn chỉ cần đổ phần kem đã tạo vào khuôn sau đó giữ đông kem từ 4 – 6 tiếng trong ngăn đá. Sau thời gian này, bạn có thể lấy kem sữa chua ra ngoài và thưởng thức.

– Nếu muốn làm kem sữa chua túi thì ngoài túi kem, bạn cần chuẩn bị thêm một chiếc phễu nhỏ để dồn kem. Dồn kem vào túi sao cho lượng kem bằng 2/3 túi. Cố định đầu túi kem bằng dây cột rồi cũng cho giữ kem trong ngăn đá tủ lạnh để kem đông.–

Cố định đầu túi kem bằng dây cột

Cố định đầu túi kem bằng dây cột

– Ngoài kem sữa chua, các bạn cũng có thể biến tấu một chút để tạo nên món kem sữa dừa bùi ngậy. Để làm kem sữa dừa, các bạn thực hiện như sau.

Biến tấu một chút để tạo nên món kem sữa dừa

Biến tấu một chút để tạo nên món kem sữa dừa

3.2 Cách làm kem que sữa dừa với kem tươi đơn giản

Nguyên liệu cần có

  • Nước cốt dừa: 300 ml
  • Kem tươi: 300 ml
  • Lòng đỏ trứng gà: 4 cái
  • Đường kính: 50 gram
  • Bột năng: 1 thìa cafe
  • Vani: 5 ml

Các bước tiến hành

Bước 1: Chuẩn bị lòng trứng và sữa dừa

– Lòng đỏ trứng gà: Cho 4 lòng đỏ trứng gà vào trong một chiếc âu lớn. Tiếp đến, bạn dùng máy đánh trứng đánh đều, nhẹ cho tới khi phần lòng đỏ bắt đầu nổi bọt. Lúc này, bạn sẽ cho đường kính vào đánh chung cho tới khi lòng đỏ trứng có màu vàng nhạt.

Dùng máy đánh trứng đánh đều

Dùng máy đánh trứng đánh đều

– Nấu sữa dừa: Cho phần kem tươi + nước cốt dừa vào một chiếc nồi nhỏ. Từ từ dùng đũa khuấy cho tan phần kem vào với nước cốt dừa. Bắc hỗn hợp này lên bếp và đun cho tới khi sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Bước 2: Trộn kem

– Để nguội hỗn hợp sữa dừa từ 15 – 20 phút. Sau khi hỗn hợp nguội hẳn, bạn trút hỗn hợp vào âu lòng đỏ trứng gà đã đánh trước đó. Khuấy đều và nhẹ tay cho các phần nguyên liệu quyện kỹ với nhau.

– Từ từ đổ hỗn hợp đã tạo vào nồi cùng với 1 thìa cafe bột năng. Đảo đều cho bột năng không bị vón cục rồi bắc nồi lên bếp và đun nhỏ lửa. Trong quá trình đun, bạn liên tục đảo để đáy nồi không bị khê. Khi nào thấy hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Cuối cùng, cho phần bột Vani vào chung và đảo thêm lần nữa.

Trộn kem

Trộn kem

Bước 3: Làm kem sữa dừa

– Trước khi đổ khuôn kem, bạn cần làm nguội hẳn hỗn hợp kem. Nếu đổ khuôn lúc còn nóng, kem rất dễ bị vón cục. Trong bước làm nguội này, bạn có thể sử dụng tới sự trợ giúp của máy đánh trứng.

– Khi hỗn hợp kem đã nguội, bạn đổ kem vào khuôn sau đó làm đông trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn kem mịn và không có đá dăm thì cứ khoảng 40 phút, bạn lại lấy kem ra ngoài và trộn đều. Sau 4 – 5 tiếng kem đông hẳn là có thể lấy ra ngoài và thưởng thức.

Làm kem sữa dừa cực đơn giản phải không các bạn ?

Làm kem sữa dừa cực đơn giản phải không các bạn ?

Kem sữa chua, kem sữa dừa cũng như nhiều món kem khác là món ngon, mát không thể thiếu trong những ngày hè. Hy vọng thông qua cách làm kem sữa chua, cách làm kem sữa dừa trên đây, bạn “list” kem của gia đình bạn đã thêm phần phong phú hơn. Chúc các bạn thực hiện thành công và có một mùa hè mát lạnh với món kem sữa chua, kem sữa dừa này nhé.

4. Cách làm sữa chua yaourt bằng sữa tươi nguyên chất không đường đơn giản

Thành phần làm nên món sữa chua chủ yếu được tạo ra từ sữa tươi không đường hoặc sữa tươi có đường và kết hợp với một chút sữa chua lên men.

Nếu hôm nay chúng ta tiến hành kết hợp làm từ sữa bò tươi nguyên chất 100% thì sữa chua chúng mình sẽ như thế nào nhỉ. Chắc rằng sự kết hợp đầy mới lạ này sẽ mang đến một làn gió mới, hương vị thật thơm ngon, béo ngậy của sữa bò.

Một thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và có nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe đó chính là sữa chua (yaourt). Món sữa chua này được rất nhiều người thích ăn và đặc biệt có rất nhiều người tìm kiếm cách làm yaourt này.

Công thức làm sữa chua bằng sữa tươi nguyên chất

Công thức làm sữa chua bằng sữa tươi nguyên chất

Nếu các bạn là người yêu thích ẩm thực đặc biệt là các đồ ăn vặt như món sữa chua, các bạn sẽ có thể nhận ra có rất nhiều vị sữa chua khác nhau dù là những khác biệt nhỏ nhất. Chỉ cần mix sữa chua cái với một số nguyên liệu khác nhau là sẽ có ngay món sữa chua khác biệt. Hôm nay Massageishealthy sẽ hướng dẫn đến các bạn cách làm sữa chua bằng sữa tươi cực hấp dẫn.

Bạn có muốn tự tay mình làm sữa chua tại nhà không? Theo các nhà dinh dưỡng, mỗi ngày chúng ta nên ăn một hộp sữa chua sẽ rất tốt cho cơ thể.

Sữa chua không những mang đến nhiều dưỡng chất cho cơ hể, tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh mà còn giúp phụ nữ làm đẹp da, cân bằng vóc dáng cơ thể. Hãy theo dõi và cùng với tôi thưởng thức món sữa chua được làm bằng sữa tươi này nhé!

Nguyên liệu làm sữa chua

  • Sữa tươi 1l
  • Sữa đặc 200ml
  • Một vài chiếc lá dứa
  • Một vài hạt muối
  • Sữa chua làm cái: 1 hộp

Cách làm yaourt bằng sữa tươi không đường

– Bước 1: Sữa bò nguyên chất các bạn cho vào nồi đun ở nhiệt độ thấp, để hỗn hợp sữa sôi lăn tăn tầm 60 đến 70°C cho sữa đặc vào cùng rồi khuấy nhẹ tay theo một chiều để sữa tan hết.

– Nên nhớ không được để cho hỗn hợp sôi lên. Bạn đun sữa tầm khoảng 30 phút mà ở nhiệt độ 60 đến 70°C là tốt nhất.

Sữa bò nguyên chất các bạn cho vào nồi đun ở nhiệt độ thấp

Sữa bò nguyên chất các bạn cho vào nồi đun ở nhiệt độ thấp

– Bước 2: Sau khi đã đủ thời gian và sữa đã ấm lên các bạn tắt bếp lập tức cho sữa vào trong bình lớn, đặt vào trong thùng đá để sữa nhanh nguội lại, như vậy sữa sẽ được bảo quản được nhiều hơn.

– Bước 3: Trong thời gian các bạn ngâm sữa bò vào nước đá, bạn cho thêm sữa chua vào khuấy nhẹ cho sữa chua tan hết.

Cho thêm sữa chua vào khuấy nhẹ

Cho thêm sữa chua vào khuấy nhẹ

– Bước 4: Sau khi hỗn hợp sữa bò tươi với sữa chua đã nguội lại các bạn cho vào từng hũ thủy tinh nhỏ, đem đi ủ khoảng 8 đến 9 tiếng.

Cho vào từng hũ thủy tinh nhỏ

Cho vào từng hũ thủy tinh nhỏ

– Bước 5: Cách ủ các bạn chỉ cần xếp từng hũ vào thùng xốp và đổ nước ấm khoảng 60 đến 70°C vào thùng ngập khoảng hơn 1/2 hũ, đậy nắp kín lại và phủ thêm một cái khăn lên nắp thùng.

– Bước 6: Sau khi các bạn ủ xong lấy ra bỏ vào trong ngăn mát khoảng 4 đến 5 tiếng là thưởng thức được. Khi các bạn làm sữa chua bằng sữa bò tươi nên lưu ý: Đun sữa không được quá sôi chỉ tầm 60 đến 70°C trong vòng 30 phút, nếu sữa sôi thì sẽ bị mất chất.

– Muốn sữa bò tươi được bảo quản rất lâu hơn khi đun ấm xong lặp tức phải làm lạnh lại đấy.

– Bước 7: Còn khi cho sữa chua vào với sữa tươi để làm men, thì sữa tươi không được quá nóng hoặc quá lạnh, chỉ được ấm vì như vậy men sữa chua mới lên được. Giờ chỉ cần lấy những hũ sữa chua ra dùng với cả nhà thôi nào.

Cách Làm Sữa Chua Yaourt Từ Sữa Tươi Nguyên Chất Không Đường

Cách Làm Sữa Chua Yaourt Từ Sữa Tươi Nguyên Chất Không Đường

Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua bằng sữa tươi nguyên chất tại nhà thơm ngon béo ngậy này nhé! Massageishealthy tổng hợp.

5/5 - (4 bình chọn)

You may also like